Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh Quảng Ninh tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Y tế năm 2023.

Cập nhật: 2023-02-21 09:01:04
Lượt xem: 127

Trong 2 ngày 17 – 18/2, tại Cung văn hóa Lao động Việt Nhật, thành phố Hạ Long, Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Y tế Quảng Ninh năm 2023.

Tham gia hội diễn có gần 1.200 diễn viên không chuyên là các y bác sĩ, nhân viên y tế của 33 đoàn thi đến từ 37 đơn vị y tế trong toàn ngành. Qua thời gian tranh tài sôi nổi với tinh thần đoàn kết, giao lưu và học hỏi, các đội thi đã mang đến hơn 100 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại: Ca, múa, nhạc, kịch, khiêu vũ, độc tấu nhạc cụ, ảo thuật… thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật phong phú, độc đáo của mỗi đơn vị tham gia. Sự nỗ lực, cố gắng của gần 1200 diễn viên không chuyên thuộc các đội văn nghệ quần chúng cơ sở đã giúp Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Đặc biệt, chương trình còn có các tiết mục do các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế tham gia biểu diễn đã mang đến niềm hứng khởi và sức lan toả mạnh mẽ.


Tiết mục "Lá cờ Đảng" do đồng chí Giám đốc Sở Y tế thể hiện đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Các phần trình diễn được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, có chất lượng nghệ thuật cao, qua đó thể hiện các cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Y không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn là những “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa khi tự tin thể hiện tài năng, đem lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, vẻ đẹp đất nước con người vùng đất mỏ anh hùng. Đồng thời, khắc họa tinh thần lao động hăng say và tấm lòng yêu thương người bệnh của các thế hệ thầy thuốc Quảng Ninh, đặc biệt là những đóng góp, hy sinh thầm lặng của những "chiến sĩ áo Blouse trắng" cho cuộc chiến chống dịch bệnh.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 19 giải toàn đoàn, trong đó: 01 giải Nhất thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 09 giải Khuyến khích cho các đơn vị. Đồng thời trao 33 giải A, 45 giải B và 32 giải C ở các hạng mục đơn ca, song ca - tam ca, tốp ca, hợp ca, múa, độc tấu nhạc cụ, kịch...

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Sở Y tế trao cờ giải Nhất toàn đoàn cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hội diễn năm nay, phần dự thi của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh với tiết mục tốp ca: "Dấu chân phía trước" tiết mục diễn viên là các y bác sĩ, nhân viên của Ban thể hiện, đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem.

Có thể là hình ảnh về 14 người và mọi người đang đứng

Các diễn viên của đoàn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh Quảng Ninh tham gia hội diễn

Hội diễn là hoạt động của ngành Y tế Quảng Ninh hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955 - 2023), 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6 (1948 - 2023); 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023) và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Thông qua Hội diễn, Ban tổ chức mong muốn và tin tưởng rằng các đoàn nghệ thuật không chuyên của mỗi cơ quan, đơn vị trong ngành sẽ phát huy và đẩy mạnh hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ quan, đơn vị mình, qua đó tiếp tục phát hiện nhân tố mới có năng khiếu và tạo điều kiện thuận lợi để họ có cơ hội phát huy khả năng nghệ thuật và trở thành nòng cốt văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

Đồng thời là dịp để các đơn vị trong toàn ngành cùng nhau giao lưu, gắn bó, đoàn kết, cổ vũ, động viên CBCCVC- LĐ toàn ngành phát huy truyền thống vẻ vang, hăng hái thi đua lao động, học tập và công tác, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Văn phòng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh

Các bài viết khác